ในยุคดิจิทัลที่การสื่อสารมีความรวดเร็วทันใจ การทำการตลาดผ่าน SMS ยังคงเป็นเครื่องมือการตลาดที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก เพราะการทำการตลาดผ่าน sms ยังสามารถดึงดูดความสนใจกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างน่าทึ่ง ถึงแม้ว่า SMS จะมาในรูปแบบของข้อความสั้นๆที่ส่งตรงผ่านทางมือถือส่วนตัว แต่ก็นับได้ว่าเป็นวิธีการที่จะทำให้การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วและทันใจสุด ๆ ซึ่งสามารถสร้างผลลัพธ์ทางด้านการตลาดได้อย่างคุ้มค่า หลายธุรกิจจึงยังคงหันมาเลือกใช้บริการกับบริษัทส่ง sms ที่ให้บริการได้ระดับมืออาชีพ เพราะสะดวก ทำตลาดได้รวดเร็ว และใช้งบประมาณไม่มากนัก โดยในบทความนี้เราจะนำพาทุกท่านไปศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำการตลาดผ่าน SMS และการใช้บริการบริษัทส่ง SMS ว่ามีข้อดีอย่างไรบ้าง? ถ้าพร้อมแล้วไปดูข้อมูลเพิ่มเติมกันเลย!
การทำการตลาดผ่านระบบ SMS Marketing มีข้อดีอย่างไร?
ในปัจจุบันแบรนด์ดังต่าง ๆ พยายามที่จะวางแผนการตลาดแนวที่สุดแสนจะแหวกแนว เพื่อทำการเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากยิ่งขึ้น แต่ในบทความนี้เราขอแนะนำวิธีการทำการตลาดอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งนับได้ว่าเป็นวิธีการทำตลาด Back to Basic ที่ทางเจ้าของกิจการต่าง ๆ อาจจะมองข้ามไป นั่นก็คือ การทำตลาดแบบ SMS หรือ การทำตลาดผ่านระบบ sms marketing ที่นับได้ว่าเป็นช่องทางเพื่อเจาะกลุ่มของลูกค้าได้ดีและมีประสิทธิภาพสูง และยังถือได้ว่าเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ดีเยี่ยม ช่วยเพิ่ม ROI ได้ดี ส่วนข้อดีของการทำการตลาดผ่าน sms จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!
- การทำตลาดผ่าน sms marketing มีความตรงไปตรงมาสูง
การส่งข้อความ SMS เป็นหนึ่งในวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารกับลูกค้าอย่างรวดเร็วที่สุด โดยมีอัตราการอ่านข้อความสูงถึง 97% ในเวลาไม่เกิน 15 นาทีหลังจากที่ส่งข้อความไปยังลูกค้า นอกจากนี้ การสร้างแคมเปญ SMS ยังสามารถสร้างผลตอบรับทางการตลาดที่ประสบความสำเร็จอย่างมากถึง 50% เมื่อนำมาผสมผสานกับการทำการตลาดผ่านช่องทางอื่น ๆ ร่วมด้วย
- เป็นตลาดที่สามารถทำงานได้กับทางช่องทางอื่น ๆ ร่วมด้วย
การทำตลาดเป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจต้องให้ความสำคัญและต้องทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ การใช้ SMS เป็นช่องทางในการทำตลาดที่ไม่มีข้อยกเว้น เพราะการทำตลาดผ่านทาง SMS เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ธุรกิจ นอกจากนี้ยังสามารถปรับปรุงและสนับสนุนสื่อการตลาดอื่น ๆ ได้อีกด้วย
- การทำตลาดผ่านทาง SMS อีกช่องทางในการทำความรู้จักกับลูกค้า
การส่งข้อความ SMS เป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพและน่าสนใจในการรับคำติชมจากลูกค้า และจากการสำรวจการวิจัยได้แสดงให้เห็นว่า โดยเฉลี่ย 31% ของผู้บริโภคจะตอบกลับแบบสำรวจทาง SMS และใช้เวลาเฉลี่ยเพียง 5 นาที ซึ่งทำให้คุณได้รับข้อมูลที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในระยะเวลาที่สั้นนี้ การใช้ SMS เป็นช่องทางการสำรวจที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อมูลที่มีคุณภาพและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดเวลาในการรับข้อมูลและวิเคราะห์ผลสำรวจอีกด้วย
- ลดความซับซ้อนในการตอบสนอง และส่งสารง่าย ๆ ไปยังลูกค้าโดยตรง
SMS เป็นวิธีการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพและตรงไปตรงมา โดยสามารถเลือกใช้ข้อความที่สั้นและกระชับในการสื่อสารกับผู้รับสารได้อย่างง่ายดาย ทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจข้อความทันทีที่ได้รับ โดยไม่ต้องมีความยุ่งยากในการอ่านหรือตีความข้อความนั้น การทำตลาดผ่านทาง SMS เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขายและสร้างความสนใจให้กับสินค้าหรือบริการที่ต้องการโฆษณาโดยตรงนั่นเอง
4 เหตุผลที่หลายธุรกิจยังคงเลือกใช้บริการส่ง sms marketing
เนื่องจาก sms marketing ถือได้ว่าเป็นการทำการตลาดแบบออฟไลน์ที่มีประสิทธิภาพ และยังคงเป็นที่นิยมสำหรับองค์กรหรือแบรนด์ใหญ่ ๆ พร้อมทั้งยังคงมีหลายธุรกิจที่ได้เลือกใช้บริการส่ง sms กับกลุ่มบริษัทที่เปิดให้บริการทางด้านนี้โดยตรง เนื่องจากสะดวกสบาย ใช้งบประมาณน้อย และคุ้มค่า สามารถส่งข้อความได้หลายรูปแบบตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ และสามารถสร้างประสิทธิภาพในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและดีเยี่ยม
- บริการส่ง SMS Marketing มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก
อันดับแรกที่หลายคนได้ลองใช้บริการส่ง SMS Marketing แล้วรู้สึกประทับใจ นั่นก็คือ มีความหลากหลายของรูปแบบข้อความให้ได้คัดสรร ซึ่งสามารถเลือกให้ตรงกับวัตถุประสงค์ได้เลยทันที โดยสามารถเลือกส่งทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สามารถส่งเป็น MMS (การส่งข้อความแบบมัลติมีเดีย) ภาพหรือวิดีโอ ได้ตามความต้องการ สามารถส่งแบบเป็นรหัส แคมเปญหรือลิงก์การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงมีบริการอื่น ๆ ที่น่าสนใจซึ่งสามารถตอบโจทย์วัตถุประสงค์ได้หลากหลายอีกด้วย
- SMS เป็นวิธีการทำการตลาดที่สามารถวัดผล Open Rate ได้โดยตรง
การทำการตลาดที่ดีนั้นจะต้องสามารถวัดผลและรับรู้ได้ว่ากลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มจะได้รับข้อมูลต่าง ๆ ที่เราต้องการส่งไปให้ ซึ่งการส่งข้อความ SMS เป็นหนึ่งในรูปแบบที่เราสามารถวัดประสิทธิภาพของการส่งได้เป็นอย่างดี โดยบริษัทหลากหลายแห่งสามารถตรวจสอบจำนวนข้อความที่ส่งไปพร้อมทั้งสามารถเช็คจำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับข้อความ รวมไปถึงจำนวนข้อความที่ถูกเปิดอ่านและไม่ถูกเปิดอ่าน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถนำไปใช้ในการวางแผนและพัฒนาแคมเปญต่อไปได้อีกด้วย
แนะนำ: การทำการตลาดผ่านทาง SMS ไม่ใช่เพียงการสื่อสารเท่านั้น บางครั้งอาจได้รับคำตอบจากกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้นควรให้ความสำคัญและความใส่ใจในการตอบกลับ เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความพึงพอใจให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าของเราอีกด้วย
- คุณสามารถทำการตลาดได้ง่าย ๆ ควบคู่ไปกับช่องทางอื่น ๆ ได้เช่นกัน
รูปแบบการตลาดที่ดีควรใช้ร่วมกับช่องทางการรับทำการตลาดออนไลน์อื่น ๆ ได้ร่วมด้วย เช่น การใช้ SMS Marketing เพื่อส่งข้อความสั้น ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่แบรนด์ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ร่วมกับช่องทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น การใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างความสนใจ และสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านการโพสต์เนื้อหาที่น่าสนใจและมีคุณค่า หรือการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อรับฟังความคิดเห็นและคำแนะนำจากลูกค้า เพื่อปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการให้ดียิ่งขึ้น
แนะนำ: หากองค์กรใดที่ต้องการจำกัดทางด้านงบประมาณสำหรับใช้ในการทำการตลาด ควรเลือกใช้ SMS ในรูปแบบการตลาดที่ต้องใช้งบน้อย แต่สามารถสื่อสารในวงกว้างได้ ทำให้มีงบเหลือสำหรับนำไปใช้ร่วมกับการทำการตลาดรูปแบบอื่น ๆ ได้นั่นเอง
- สามารถเข้ากลุ่มลูกค้าตามเป้าหมายได้ตรงจุด
การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญสำหรับบริการ SMS เนื่องจากสามารถสื่อสารผ่านการส่งข้อความไปยังโทรศัพท์มือถือของลูกค้าโดยตรง โดยข้อความที่ส่งไปนั้นมีเนื้อหาชัดเจน กระชับ และไม่คลาดเคลื่อน และสามารถเลือกเจาะลึกลงไปในกลุ่มเป้าหมายตามต้องการ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและตรงจุด
แนะนำ : การเลือกกลุ่มเป้าหมายที่มีความพร้อมสำหรับการเป็นลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากลูกค้าคนสำคัญเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีผลต่อธุรกิจอย่างมาก ดังนั้น การเลือกกลุ่มเป้าหมายที่มีความพร้อมสำหรับการเป็นลูกค้าคนสำคัญ จะช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและเชื่อมโยงกับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น
สรุป
การใช้ SMS เป็นเครื่องมือในการทำการตลาดยังคงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากการทำการตลาดผ่าน sms ยังคงมีประสิทธิภาพสูง สามารถช่วยเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว การใช้บริการบริษัทส่ง SMS เพื่อให้การตลาดมีประสิทธิภาพมากขึ้น นับได้ว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดี โดยบริษัทส่ง SMS บางพื้นที่ยังคงให้บริการ รับทำ marketing research อย่างมีประสิทธิภาพ และ รับวิจัยตลาด ร่วมด้วย ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการวิเคราะห์ข้อมูล และทำให้เข้าใจถึงความต้องการของตลาดได้อย่างลึกซึ้ง เพื่อให้ธุรกิจสามารถปรับกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจได้ในระยะยาว การใช้ SMS และบริการส่ง SMS ที่เชื่อถือได้นั้นนับได้ว่าเป็นส่วนสำคัญที่มีผลต่อการทำการตลาดให้สำเร็จอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในยุคที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน การทำการตลาดที่ดีและมีประสิทธิภาพจึงมีบทบาทที่สำคัญอย่างมากที่สุด