สำหรับการทำ Lead Generation หมายถึงการสร้างฐานลูกค้าด้วยการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดในรูปแบบต่างๆที่เป็นการดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้ตามแบบที่ต้องการ ด้วยการกรอกฟอร์มลงทะเบียนหรือการติดต่อมาพูดคุยกับแบรนด์โดยตรง ที่จะช่วยให้เกิดการซื้อสินค้าและบริการเกิดขึ้นอย่างนั่นเอง ทำให้กลุ่มเป้าหมายกลับกลายเป็นลูกค้าคนสำคัญภายในที่สุด และการเลือกทำ Lead Generation จะมีความเหมาะสมกับทุกธุรกิจที่ช่วยเพิ่มยอดขายของสินค้าและบริการได้ดีที่สุด แต่การทำ Lead Generation ให้ประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่ายดายอย่างที่เราต้องการ จะต้องอาศัยในการจ้างเอเจนซี่ที่เปิดบริการรับทำการตลาดออนไลน์หรือเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในการรับทำ Lead Generation เข้ามามีส่วนช่วยในการดูแลธุรกิจของเรา ดังนั้นในบทความนี้เราจึงพาทุกท่านมาทำความรู้จักเกี่ยวกับความรู้เรื่องการใช้บริการบริษัท รับทำ Lead Generation มีส่วนช่วยกับธุรกิจของเราอย่างไรโดยมีรายละเอียดดังนี้
การทำ Lead Generation คืออะไร
การทำ Lead Generation เป็นการสร้างจุดดึงดูดให้กับสินค้าและบริการของเราให้เป็นที่น่าสนใจจากกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น และเป็นการเพิ่มโอกาสสำคัญในการทำยอดขายให้กับธุรกิจของเราได้เป็นอย่างดี โดยการใช้บริการบริษัทรับทำ Lead Generation เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้การทำธุรกิจของเราประสบความสำเร็จได้ดียิ่งขึ้นอย่างนั้นเอง
การทำ Lead Generation มีจุดประสงค์อย่างไรบ้าง
สำหรับกระบวนการทำ Lead Generation เป็นกระบวนการในการสร้าง Lead หรือที่เรียกว่าการติดต่อเข้ามาของลูกค้าเพื่อให้ฝ่ายขายสามารถนำเสนอสินค้าในรูปแบบต่าง ๆ ไปจนถึงการปิดการขายได้อย่างที่ต้องการ โดยในส่วนของขั้นตอนการทำ Lead Generation ก็จะประกอบไปด้วยการดำเนินการตลาดและรวมไปถึงการโฆษณาในรูปแบบต่างๆที่จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของสินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
สิ่งสำคัญในการทำ Lead Generation มีอะไรบ้าง
สำหรับการทำ Lead Generation ถือว่าเป็นการทำการตลาดในอีกรูปแบบหนึ่งที่จะช่วยให้สินค้าและบริการของธุรกิจของเราเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญในการทำ Lead Generation จะต้องคำนึงในเรื่องต่อไปนี้
- ทำให้คนทั่วไปเริ่มสนใจสินค้าและบริการของเรา จนผลสุดท้ายกลับกลายเป็นลูกค้าคนสำคัญของเราได้ในที่สุด
- มีการได้รับ Contact Information หรือที่เรียกว่าข้อมูลการติดต่อจาก Lead เพื่อเป็นการติดต่อเสนอโปรโมชั่นของสินค้าประเภทต่างๆ
- จะต้องได้กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนเพราะจะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการดึงดูดความสนใจที่มากเกินไปอย่างนั่นเอง
- เป็นการสร้างยอดขายที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นโดยการใช้ต้นทุนในการโฆษณาที่ไม่สูงมากนัก และสามารถทำโฆษณาผ่านสื่อ media อย่าง Facebook ได้ง่ายๆอย่างที่ต้องการ
วิธีการทำ Lead Generation มีอะไรบ้าง
สำหรับการทำ Lead Generation เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการในการทำ Inbound Marketing ที่จะต้องมีการทำ content ที่ดึงดูดคนทั่วไปให้สามารถมารับข่าวสารจากธุรกิจของเราได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นวิธีการทำ Lead Generation จะมีขั้นตอนดังต่อไปนี้
1.Landing Page
หรือที่เรียกว่าหน้าเพจและหน้าเว็บไซต์ที่คนส่วนใหญ่จะต้องเข้ามาศึกษารายละเอียดอะไรบางอย่าง ในส่วนนี้จะต้องมีการเพิ่มเติมในเรื่องของแบบฟอร์มในการกรอกข้อมูลเข้าไปร่วมด้วย ที่เราจะสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการวิเคราะห์การตลาดได้ง่ายยิ่งขึ้น
2.Call to Action
เป็นปุ่มบอกทางหรือนำทางเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถกระทำอะไรบางอย่างได้อย่างที่ต้องการ เช่น การคลิกเพื่อรับข่าวสารเพิ่มเติม การคลิกเพื่อทดลองใช้งาน โดยจะมีการแลกเปลี่ยนด้วยการกรอกข้อมูลในแบบเบื้องต้นไม่ว่าจะเป็นชื่อและอีเมลเพื่อใช้เป็นการติดต่อสื่อสารที่จะไม่ลุกล้ำความเป็นส่วนตัวของลูกค้ามากเกินไป
3.Contact
ข้อมูลการติดต่อของทางบริษัทไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ อีเมล facebook ที่ใช้ในกรณีให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับทางบริษัทได้ง่ายมากขึ้น
ส่วนประกอบของการทำ Lead Generation
การเก็บข้อมูลในการทำ Lead Generation จะประกอบด้วยองค์ประกอบสำคัญที่สำคัญหลักๆโดยมีรายละเอียดดังนี้
1. ข้อเสนอสุดพิเศษ
เป็นสิ่งที่มีหน้าที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจนที่สุด เช่น การนำเสนอส่วนลด การเข้าใช้บริการฟรี รวมไปถึงการรับสินค้าตัวอย่างในแบบเบื้องต้น โดยสามารถนำข้อเสนอพิเศษเหล่านี้ไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียหรือช่องทางโปรโมทอื่นๆ เพื่อให้บริษัทเป็นที่รู้จักมากขึ้น
2. สิ่งที่กระตุ้นที่จะช่วยให้เกิดการกระทำมากที่สุด
บนหน้าเพจและบนหน้าเว็บไซต์จะต้องมีการเพิ่มข้อความหรือปุ่มต่าง ๆ ที่จะระบุเอาไว้อย่างชัดเจน เช่น ข้อความเชิญชวนให้มีการดาวน์โหลดเกิดขึ้น ปุ่มการสมัครสมาชิก ปุ่มการรับคูปองและสิทธิพิเศษ
3.ส่วนสำคัญหน้าเพจและหน้าเว็บไซต์
สำหรับหน้าเพจและหน้าเว็บไซต์ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจมากที่สุดโดยจะต้องมีการระบุรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับสินค้าและบริการอย่างครบครันรวมไปถึงมีการนำเสนอในเรื่องของสิทธิพิเศษให้หลากหลายและครอบคลุมเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการได้อย่างเต็มที่
4. ฟอร์มเก็บข้อมูลแบบเบื้องต้น
สำหรับฟอร์มการเก็บข้อมูลแบบเบื้องต้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดโดยเราจะให้กลุ่มเป้าหมายของเรากรอกข้อมูลเพื่อแลกเปลี่ยนกับข้อเสนอสิทธิพิเศษเหล่านั้น ซึ่งจะมีข้อดีตรงที่ว่าเราจะได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้าแบบเบื้องต้นที่จะสามารถนำไปใช้วางแผนการตลาดได้อย่างดีที่สุด
การทำ Lead Generation มีความเหมาะสมกับธุรกิจใดบ้าง
กระบวนการทำ Lead Generation เป็นการโปรโมททางด้านการตลาดที่จะช่วยให้แบรนด์และสินค้าของเราได้รับการยอมรับมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงมีความเหมาะสมกับธุรกิจต่อไปนี้
- ธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์
- ธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องเสียงราคาแพง
- ธุรกิจที่ผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรม
- คอร์สเรียนที่มีราคาสูง
- บริษัทที่ทำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์
ข้อดีการทำ Lead Generation มีอะไรบ้าง
ในส่วนของข้อดีการทำ Lead Generation จะมีส่วนช่วยให้ธุรกิจได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ถือว่าเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับทางบริษัทที่จะสามารถนำเสนอข้อดีต่างๆให้กับลูกค้าได้อย่างตรงจุด และยังถือว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดอีกรูปแบบหนึ่งในรูปแบบการหว่านแหที่จะช่วยให้ได้รับกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น
สรุป
Lead Generation จึงหมายถึงกระบวนการในการดึงดูดลูกค้าทั่วไปให้กลับกลายมาเป็นลูกค้าคนสำคัญของทางบริษัทอีกอย่างนั่นเอง ด้วยการเลือกใช้กลยุทธ์และวิธีการทางด้านการตลาดให้มีความหลากหลาย ที่จะช่วยให้สินค้าและบริการของเราเป็นที่รู้จักกับคนทั่วไปได้มากยิ่งขึ้น และถือว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับสินค้าและบริการของเราให้ลูกค้าส่วนใหญ่เกิดความเชื่อมั่นเมื่อใช้บริการและสินค้าของเราอีกด้วดังนั้นจึงทำให้การเลือกใช้บริการการรับทำ Lead Generation กับทางบริษัทที่มีความรู้ความสามารถทางด้านนี้โดยเฉพาะจะช่วยให้การทำธุรกิจของเรามีความง่ายดาย และมีโอกาสในการประสบความสำเร็จจนได้รับยอดขายที่มากมายอีกด้วย